Friday, June 21, 2024

NGÀI MINH TUỆ CÓ PHẢI LÀ THÁNH TĂNG KHÔNG ?

NGÀI MINH TUỆ CÓ PHẢI LÀ THÁNH TĂNG KHÔNG ?

Một người thông hiểu Tứ Đế, Bát Chánh, Vô Ngã, Thập Nhị Nhân Duyên thì bắt đầu bước chân vào dòng Thánh. Vị đó xứng đáng là Trưởng Tử của Như Lai. Theo đúng chân lý, cho dù người đó có theo bất cứ tôn giáo nào mà hiểu Tứ Đế, thực hành Bát chánh đạo thì là đệ tử của Phật, không chấp vào tôn giáo, tông phái nào cả.

Chúng ta chỉ thấy Ngài Minh Tuệ thực hành Thân giáo là nhiều. Ngài thực hiện pháp tu hạnh Đầu Đà, chứ ít giảng pháp và luôn khiêm tốn xưng con và cho rằng đang học tu tập theo Phật Thích Ca.

• Vậy Ngài Minh Tuệ có thông hiểu giáo lý Phật Pháp và thực hành Bát chánh đạo hay không?

Bát chánh đạo chia làm 3 nhóm. Đó là nhóm Giới (chánh ngữ, chánh nghiệp, chánh mạng), nhóm Định (chánh tinh tấn, chánh niệm, chánh định), nhóm Tuệ (chánh kiến, chánh tư duy).

- Xét nhóm Giới, nếu chỉ xét về nhóm giới Sadi, chưa xét đến giới Tỳ kheo, thì Ngài Minh Tuệ đã dư giới rồi. Giới Tỳ kheo Bắc Tông là 250 giới. Nam Tông là 227 giới. Cũng đều dựa trên nền tảng 10 giới đầu của Sadi, triển khai sâu sắc thêm thôi.

Một người xuất gia mà không giữ được 10 giới Sadi thì khoan bàn tới giữ giới cao hơn.

- Xét nhóm Định, thì Ngài Minh Tuệ Thiền Định ngủ ngồi luôn theo hạnh Đầu Đà. Chỉ có người tu tập có Định lực cao mới vừa ngồi, vừa ngủ được như vậy. Chứ người bình thường sẽ không chịu nỗi, sẽ ngã xuống liền. Đây gọi là ngủ trong trạng thái chánh niệm tĩnh giác, ngủ trong trạng thái tỉnh táo, không hôn trầm, mộng mị.

- Xét nhóm Tuệ, căn cứ vào lúc Ngài Minh Tuệ chưa đi hành khất thì một người hiểu thông suốt Tứ Đế, Thập Nhị Nhân Duyên, 37 phẩm trợ đạo thì Ngài chắc chắn có Tuệ. Như vậy Ngài Minh Tuệ đã trọn vẹn Giới – Định – Tuệ trong Bát chánh đạo, thì không còn gì phải bàn luận nữa.

Ngài Minh Tuệ đã vào đến chỗ chân không thanh tịnh. Ngài đã bước vào hàng Thánh quả . Ngài đã thấy mọi sự việc rất rõ ràng. Ngài luôn nhắc đến Bát Chánh Đạo và Giới Luật .

Người tu hành bất cứ Hạnh gì cũng phải kiên trì gìn giữ trọn vẹn Giới luật thì mới buông bỏ được tất cả mọi thứ thuộc về vật chất. Để thân tâm thật trong sạch, an lạc thanh tịnh nơi cảnh sự .

Ngài đã đạt đến chỗ không động, không tịnh trên mỗi bước bộ hành . Và mọi thứ sẽ tự nhiên sanh và chuyển vào chỗ căn , thức , tâm , tánh vận hành tại chỗ thấy , nghe , biết và Ngài nói rất rõ ràng. Ngôn ý Ngài rất chân thật . Ngài đã đạt đến Quả vị Bồ Đề Tâm . Tâm thị Tâm Như thị , ý thị ý như sanh .

Vì để đạt được Chánh Quả vị của Phật là không thật cũng không giả. Không hay cũng không dở . Không sanh cũng không diệt . Tâm bất thối chuyển hạnh đạo duyên. Với Trí Tuệ thông suốt và Ngài Minh Tuệ có tình thương bao la rộng khắp nên luôn chúc phúc cho mọi người. Mọi sự cảnh thuận nghịch đến với Ngài . Ngài đều hoan hỷ buông xả hết .

Ngài Minh Tuệ đã thành tựu trên đường Đạo, hương thơm lan tỏa khắp pháp giới. Ngài nói khiêm tốn là Ngài đang học tập theo Phật. Nhưng thật ra Ngài đã giải thoát và thân tâm Ngài đã An Định bên trong rồi (Bát phong suy bất động – Tám ngọn gió thế gian thổi không lay chuyển). Còn sự chuyển động ngoại cảnh bên ngoài không còn ảnh hưởng gì đến Ngài.

Những người tu tập huyền bí siêu hình đều có thể cảm nhận ra Ngài Minh Tuệ là bậc chân tu đạo hạnh, biết được sứ mệnh của Ngài trong đạo Phật . Những người tu tập Thiền Định có thể nhận ra nguồn năng lượng, từ trường của Ngài Minh Tuệ từ rất xa. Nguồn năng lượng từ Ngài Minh Tuệ thanh lương, mát mẻ, trong lành, nhẹ nhàng, an lạc vi diệu.

No comments:

Post a Comment