Friday, June 7, 2024

CHÂN TU. GIẢ TU.

Ngày xưa xã hội nghèo khó, các vị sư làm lụng, tăng gia, cấy lúa, trồng rau, lấy lương ăn qua ngày để tụng kinh niệm Phật.

Khoảng hơn 20 năm nay xã hội phát triển, kinh tế phát triển, doanh nghiệp bùng nổ, thể loại kinh doanh khu du lịch tâm linh cũng bùng nổ luôn. Từ đó nhiều quần thể chùa mới được ra đời để kinh doanh… hầu hết ở cả ba miền Bắc Trung Nam đều có những khu chùa kinh doanh tâm linh như vậy. Đây là nghề kinh doanh có thể không phải kê khai thuế không bị áp lực, chỉ cần thổi bùng lên sự huyền bí dựa trên điển tích nào đó, hoặc thuyết pháp về nhân quả đánh vào lòng hướng thiện vốn có của dân tộc là thành công.
Vì vậy rất nhiều chùa đã in cả những điều về nhân quả treo bên ngoài chùa, bên trong thì các vị sư thuyết pháp về luật nhân quả hướng tới lòng trắc ẩn của dân chúng. Bên cạnh các chùa thì các đền, các phủ cũng nổi lên nhiều vô kể, từ việc cầu an đến xin ấn đầu năm, từ việc hầu đồng, đến việc giải nghiệp, từ việc cầu an thuần túy đến việc cầu danh cầu lợi, cầu quan, cầu lộc v.v… cũng bởi các lãnh đạo có cả lãnh đạo cao cấp… đầu năm đi đóng ấn cầu quan, cầu danh, kéo theo doanh nghiệp nịnh quan mà cúng tiến vào các đình chùa để chúc phúc cho quan, cũng bởi nhiều quan to bỏ tiền ra xây chùa sửa miếu… cho nên nó mới đẩy trào lưu buôn thần bán thánh lên cao như vậy!
Người dân thấy quan đi chùa nào, phủ nào thì lao theo như con thiêu thân cũng mong hưởng chút phúc báo… ( hội chứng làm theo, nói leo) đã trở thành văn hóa của một bộ phận không nhỏ từ quan chức đến người dân.
Những nhà sư chân tu mà không giữ được giới pháp thì dần dần hư hỏng, thế mới sinh ra những nhà sư mà mạng xã hội phong cho là sư thích cúng dường…!!!
Ngày xưa thầy chùa khiêm tốn giữ gìn đạo hạnh, bây giờ thầy chùa kênh kiệu tinh tướng, cậy vào các mối quan hệ với các quan chức, cậy có nhiều tiền từ dân cúng dường… nên họ đã tự biến mình thành ma tăng, quỷ tăng, tà tăng, ác tăng, khẩu tăng, dục tăng….họ quên đi nghĩa vụ của mình trước Phật, họ mượn Phật làm bùa hộ mệnh để kiếm tiền, họ lấy danh của Phật để áp đặt lôi kéo Phật tử theo họ và không ít Phật tử mê muội vì sư có nhiều tiền, sư đẹp trai, sư có quan hệ với chính quyền xin nọ, nhờ kia, sư có nhiều đất lắm…
Thế là không ít Phật tử nữ xinh đẹp đã phải lòng nhà sư, cặp bồ với nhà sư… nhiều nhà sư có rất nhiều bồ nhí và đủ tiền để nuôi các bồ nhí đó, thậm chí còn mua nhà, mua xe để tặng bồ, trong khi cha mẹ ở nhà vẫn còn nghèo khó?!
Tu sĩ Thích Minh Tuệ xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm mà xã hội đang hoài nghi, đang thị phi về các sư hổ mang trong các chùa lớn! Vì thế đã tạo thành một cơn bão lớn thức tỉnh rất nhiều người, họ so sánh đạo hạnh giữa chân tu và giả tu, giữa chính nguyện và tà nguyện, giữa tốt và xấu… phải nói lời cảm ơn sự xuất hiện của Tu Sĩ Minh Tuệ.
Người dân có thể điều chỉnh lại nhà chùa tìm lại chân tu bằng cách đến chùa lễ Phật chứ không cần lễ sư, chỉ mua hoa quả thực phẩm cúng dường chư Phật chứ không mang tiền đến để cúng sư. Đừng sợ mất phước, vì Phật cần tấm lòng chứ Phật không cần tiền bạc!
Hãy làm như thế chỉ cần 3-5 năm thì những vị chân tu sẽ ở lại chùa, còn bọn giả tu ắt sẽ hoàn lương. Như vậy chùa sẽ sạch, Phật sẽ chứng, dân phải biết tạo phúc cho mình bằng cách thanh lọc các chân tu để giữ sạch đạo mà Phật đã đi.
Hy vọng nhân dân và Phật tử đọc được bài viết này. Vì Facebook của tôi đang bị chặn và bóp tương tác!
Cảm ơn các bạn.
Lương Ngọc Huỳnh.

No comments:

Post a Comment