Wednesday, June 19, 2024

NGẬP NGỪNG

Có vẻ như là huyện Ia Grai và tỉnh Gia Lai sẽ mở cửa và tạo điều kiện để bà con khắp nơi đến thăm Ngài Thích Minh Tuệ. Có vẻ như Ngài sẽ nghỉ chân mùa mưa năm nay tại quê nhà trong 3 tháng. Mùa mưa thường niên, Ngài vẫn dừng chân bộ hành và ẩn vào các hang núi để tĩnh tâm tu học. Và trong tình hình này, không nơi đâu có thể cho Ngài sự an toàn bằng chính quê Ngài, thậm chí khuôn viên gia đình Ngài.
Nếp lán nhỏ tềnh toàng bên bờ hồ nước - nơi mà Ngài ngồi trong thời gian mấy tháng bỏ chùa về quê đã được sửa sang cho đẹp hơn, có lối đi xuống được kê ván gỗ, có cả lối xuống suối để Ngài giặt y hoặc tắm táp. (Nơi này cũng từng bị Ngài chê, vì cái hồ này có người đến câu cá, Ngài thấy cảnh giật cần câu nên buồn lắm, bỏ đi không ở nữa).
Vậy thì sẽ là:
1- Hàng ngày Ngài vẫn đi khất thực xung quanh vùng, trong bán kính khoảng 5 km. Đi nhanh và về lại lán vườn sầu riêng của gia đình.
2- Vườn đã được quây bằng lưới B40, sẽ có hai cửa ra - vào. Vào một cửa, ra một cửa khác. Giữa vườn có lán và nền sạp gỗ để Ngài tiếp khách (tức là tiếp chúng). Mỗi ngày sẽ tiếp khoảng 1-2 tiếng trong khung giờ cố định, với số lượng nhất định.
3- Ai đến thăm Ngài, chỉ đảnh lễ hoặc ngồi nghe Ngài nói chuyện trong thời gian cố định rồi ra về. Muốn gặp nữa sẽ phải đợi đến hôm sau.
Địa phương cần chuẩn bị những gì?
1- Trước hết là điều hướng đường đi lối lại, có biển chỉ dẫn, có bãi đỗ xe (xe ô tô và xe máy). Tiếp nữa là lực lượng giữ gìn trật tự; đảm bảo khách đến trong trật tự yên lặng, trong hàng lối và trong những trang phục kín đáo.
Ngoài ra còn phải ngăn những người như đạo Nhân quả, thầy phong thủy hoặc những người bị "ma làm", "vong nhập" kéo đến với hy vọng được Ngài chữa.
2- Sẵn sàng lên phương án phục vụ khách lưu trú từ 1- 5 ngày ở Gia Lai. Khách sẽ ở lại vì: Đi sớm nhưng chưa đến lượt phải chờ hôm sau; Đã vào gặp Ngài nhưng muốn hôm sau gặp nữa; Kết hợp đảnh lễ Ngài và đi du lịch Gia Lai, đi thăm người thân bạn bè, hoặc đi từ thiện đồng bào quê Ngài.
Vì vậy cần có đội ngũ chỉ dẫn, hướng dẫn và điều phối, lập các bàn tiếp nhận thông tin rồi hướng dẫn cho khách.
Tổ chức nhà hàng ăn uống + các nhà khách, nhà nghỉ, lều bạt để phục vụ các nhu cầu về ở của khách.
3- Công tác Vệ sinh: Lưu lượng người đến rất đông, vì vậy phải tổ chức các nhà vệ sinh lưu động. Tổ chức các đội nhân công dọn vệ sinh quanh nơi có đông người.
Nhân lực cho việc này có thể lấy ngay những người trong thôn bản sở tại. Kinh phí làm nhà vệ sinh và tiền nhân công do chính những người kinh doanh nhà hàng ăn uống và lều bạt lưu trú phải trả. Tức là "mỡ nó rán nó", cộng đồng chung, là xã hội hóa.
4- Tận dụng cơ hội này để:
- Tiếp cận khách và mời du lịch địa phương (thậm chí các tỉnh bạn). Bằng cách đưa lên mạng xh để giới thiệu để khách chọn lựa và chuẩn bị.
- Tiêu thụ sản phẩm của địa phương: Xoài, Sầu riêng, Mật ong, Hoa quả khác, Sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ...
- Tổ chức sản xuất bán hàng lưu niệm: Dây đeo chìa khóa, áo phông, giày dép, khăn quàng, áo dài, ...
- Tạo mối liên hệ thân tình để hẹn đón các đoàn Mạnh Thường Quân giúp dân các địa bàn xa, còn gặp nhiều khó khăn.
- Xây dựng một nhà lưu niệm bày các tranh ảnh, tượng, là các quà tặng của giới văn nghệ sĩ trí thức tặng/ cúng Ngài.
5- Tinh thần chung của địa phương là lấy phục vụ là chính, ko đặt mục đích lợi nhuận kinh doanh. Trường hợp chèo kéo, mồi chài, chặt chém thì phải xử lý ngay lập tức.
Tạm thời như thế. Chứ ý tưởng thì còn nhiều, nhìn thấy thực tế đến đâu sẽ viết ra đến đó.
Đấy là cháu cứ nghĩ đến những điều tốt đẹp, nhưng vẫn chưa tin lắm, nên còn có chút NGẬP NGỪNG. Ai mà đo được ai kia!
Có bác nào quen biết cán bộ của huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai thì chuyển cho họ đọc giúp nhà cháu nhé!
☸️ HAI ĐIỀU QUAN TRỌNG GỬI CẤP CAO
🔸Từ hôm 3/6 ở Huế chỉ “xử” Ngài và huynh đệ mà không xử lý những người đi theo gây mất trật tự, chen lấn. Ngài và huynh đệ phải chịu cảnh oan khổ, tan tác! Rất thương!
🔸Tỉnh Gia Lai nên “cấp visa” cho các huynh đệ quyết chí tu hành Hạnh Đầu đà được ở bên cạnh Ngài để họ được hướng dẫn tu tập cho tiến bộ, vì lúc ban đầu sơ cơ phải có thầy hướng dẫn thì mới nhanh: họ cách vấn y, học nghi quỹ, học kinh bổn, học cách rèn luyện và giữ gìn sức khoẻ, vân vân mây mây…
Adida Phật!
Các bác cùng like để cầu chúc cho huyện Ia Grai và tỉnh Gia Lai được tốt đẹp, hạnh phúc nhỉ! A di đà Phật! A di đà Phật!



 

No comments:

Post a Comment